Khai trương tuyến vận tải container đầu tiên bằng đường biển nội địa

Quyết định khai trương tuyến vận tải container đường biển nội địa đầu tiên, nó đã đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho thị trường giao nhận trong nước.

Sau 3 tháng khai trương chuyến vận tải nội địa bằng tàu ven biển, kết quả thu được khẳng định một lần nữa về một giải pháp tối ưu của Cục Hàng hải. Chuyến tàu nội địa chở container đầu tiên đã chính thức khởi hành sáng nay 9/10.

Sáng nay 9/10, tại cảng Chùa Vẽ, thành phố Hải Phòng, Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng Vụ Hải Phòng đã tổ chức khai trương chuyến tàu vận tải biển bằng container lộ trình Hải Phòng – Hà Tĩnh.

Trước đó, tuyến vận tải hàng hóa đường biển nội địa từ Quảng Ninh đi Quảng Bình đã được đưa vào vận hành. Việc đưa vào hoạt động chuyến vận tải này được xem như một lời giải hay cho 4 bài toán khó của thực trạng vận tải hiện nay ở Việt Nam.

Ngày 5/10 vừa qua, Cục Hàng hải đã tiếp tục khai trương tiếp tuyến vận tải nội địa đường biển từ Hà Tĩnh đi Kiên Giang, nối hệ thống vận tải bằng đường biển thông suốt trên cả nước.

Khai trương tuyến vận tải container đầu tiên bằng đường biển nội địa

Ông Bùi Thiên Thu, Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam, cùng cán bộ Cảng vụ Hải Phòng tặng hoa chúc mừng chuyến tàu nội địa vận chuyển container đầu tiên.

Tuyến vận tải biển bằng container Hải Phòng – Hà Tĩnh được triển khai dựa trên quá trình tổng kết, đánh giá hiệu quả của tuyến vận tải ven biển đã được thử nghiệm trước đó. Sau gần 3 tháng thử nghiệm, tuyến vận tải ven biển đã thực hiện được gần 1/2 triệu tấn hàng rời, tương đương 77.000 lượt xe tải.

Ông Bùi Thiên Thu, Cục phó Cục Hàng hải cho biết, việc mở rộng tuyến vận tải này bằng container sẽ phát huy hiệu quả hơn trong vận tải hàng hóa nội địa. Vận tải bằng container sẽ giảm giá cước vận tải xuống chỉ bằng 1/2 và giảm áp lực vận tải hàng hóa đường bộ. “Tuyến này phù hợp cho tàu SB khai thác. Hiện có nhiều doanh nghiệp vận tải có nhu cầu vận tải container tuyến này vì giá rẻ hơn vận tải bằng ô tô. Vận chuyển hàng hóa bằng container có rất nhiều ưu thế, đặc biệt là hạn chế lượt xe trên đường gây hỏng kết cấu đường bộ, giảm nguy cơ tai nạn gia thông và hạn chế được ô nhiễm môi trường”, ông Thu nói.

Ông Nguyễn Đăng Dương, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTy TNHH Hà Hải – đơn vị đầu tiên thực hiện tuyến vận tải container Hải Phòng – Hà Tĩnh, nhận định tuyến vận tải này sẽ rất hiệu quả vì thời gian vận chuyển tương đương đường bộ là rất hợp lý (khoảng 25 tiếng) và giảm giá cước rất nhiều so với đường bộ.

“Hiện đơn vị đang khai thác tàu HD 0018. Khoảng hơn một tháng nữa chúng tôi sẽ đầu tư tiếp tàu số hai. Chúng tôi nhận thấy dây là lợi thế mới cho các nhà vận tải và các khách hàng kinh doanh hàng hóa container. Một container hàng 20 feet chở đường bộ mất khoảng 15 triệu tiền phí vận chuyển từ Hải Phòng đi Hà Tĩnh; còn vận tải bằng đường biển nội địa chỉ có giá 5 triệu đồng cả đi lẫn về” – ông Dương cho biết.

Nguồn: http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2014/10/khai-truong-tuyen-van-tai-container-dau-tien-bang-duong-bien-noi-dia/

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s